Cần tránh các lỗi nào khi viết Proposal?
Đã gửi: 14/02/2025, 10:37
Không tạo ấn tượng, gây mất hứng cho khách hàng
Việc viết Proposal quá dài thường làm khách hàng mất thời gian và không tập trung vào điểm chính. Kết quả có thể là họ bỏ qua nó để tìm kiếm thông tin trong Proposal khác. Để tạo ấn tượng, Proposal cần súc tích, tập trung vào những thông tin quan trọng, giúp khách hàng hiểu rõ bản đề xuất. Quan trọng nhất là nắm bắt được những yêu cầu của khách hàng.
Tập trung quá nhiều vào kinh nghiệm, năng lực chuyên môn của công ty và cá nhân
Việc tập trung quá nhiều vào thông tin về công ty như kỹ năng, giải thưởng và thành tựu có thể làm khách hàng cảm thấy nhàm chán và mất hứng thú. Họ có thể nghĩ rằng Proposal không thực sự truyền đạt thông tin một cách chân thực. Thay vào đó, phần giới thiệu về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm nên được dùng để giới thiệu doanh nghiệp cũng như đề xuất sản phẩm/dịch vụ cung cấp.
Cấu trúc không rõ ràng, vấn đề không nổi bật
Có nhiều thông tin quan trọng nhưng không trình bày một cách logic và hợp lý trong Proposal có thể làm mất đi sự thu hút và thuyết phục đối với khách hàng. Đôi khi cách diễn đạt và trình bày thông tin cũng quan trọng như nội dung chính mà chúng ta muốn truyền đạt.
Việc viết Proposal quá dài thường làm khách hàng mất thời gian và không tập trung vào điểm chính. Kết quả có thể là họ bỏ qua nó để tìm kiếm thông tin trong Proposal khác. Để tạo ấn tượng, Proposal cần súc tích, tập trung vào những thông tin quan trọng, giúp khách hàng hiểu rõ bản đề xuất. Quan trọng nhất là nắm bắt được những yêu cầu của khách hàng.
Tập trung quá nhiều vào kinh nghiệm, năng lực chuyên môn của công ty và cá nhân
Việc tập trung quá nhiều vào thông tin về công ty như kỹ năng, giải thưởng và thành tựu có thể làm khách hàng cảm thấy nhàm chán và mất hứng thú. Họ có thể nghĩ rằng Proposal không thực sự truyền đạt thông tin một cách chân thực. Thay vào đó, phần giới thiệu về năng lực chuyên môn và kinh nghiệm nên được dùng để giới thiệu doanh nghiệp cũng như đề xuất sản phẩm/dịch vụ cung cấp.
Cấu trúc không rõ ràng, vấn đề không nổi bật
Có nhiều thông tin quan trọng nhưng không trình bày một cách logic và hợp lý trong Proposal có thể làm mất đi sự thu hút và thuyết phục đối với khách hàng. Đôi khi cách diễn đạt và trình bày thông tin cũng quan trọng như nội dung chính mà chúng ta muốn truyền đạt.