Bạn đang xem trang 1 / 1 trang

Sự khác biệt giữa Organic Search và Paid Search là gì?

Đã gửi: 14/02/2025, 10:41
by Mr.vinhhai
istockphoto-533994881-612x612.jpg
istockphoto-533994881-612x612.jpg (33.92 KiB) Đã xem 893 lần
1. Sự khác biệt giữa Organic Search và Paid Search là gì?
Organic Search là kết quả tìm kiếm tự nhiên, xuất hiện dựa trên độ phù hợp của nội dung với từ khóa tìm kiếm. Ngược lại, Paid Search là quảng cáo trả phí, hiển thị dựa trên ngân sách quảng cáo. Ví dụ, khi tìm kiếm “giày thể thao”, các kết quả đầu tiên có nhãn “Quảng cáo” là paid search, còn các kết quả bên dưới là Organic Search.

2. Mất bao lâu để thấy kết quả từ việc tối ưu Organic Search ?
Thông thường, bạn có thể bắt đầu thấy sự cải thiện sau 3-6 tháng tối ưu. Tuy nhiên, thời gian cụ thể phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mức độ cạnh tranh của từ khóa, chất lượng và tần suất cập nhật nội dung, uy tín của website. Đối với các từ khóa cạnh tranh cao, có thể mất 6-12 tháng hoặc lâu hơn để đạt thứ hạng tốt.

3. Mạng xã hội có ảnh hưởng đến thứ hạng Organic Search không?
Các hoạt động trên mạng xã hội vẫn có thể gián tiếp ảnh hưởng đến thứ hạng Organic Search. Nội dung được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội có thể tăng nhận diện thương hiệu, thu hút backlink tự nhiên và tăng lưu lượng truy cập – tất cả đều có lợi cho SEO, từ đó thúc đẩy thứ hạng của Organic Search.

4. Những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất cho Organic Search là gì?
Các yếu tố xếp hạng chính cho Organic Search bao gồm:

Chất lượng và độ phù hợp của nội dung
Trải nghiệm người dùng
Backlink chất lượng, tối ưu kỹ thuật SEO
Mặc dù Google liên tục cập nhật thuật toán, nhưng việc tập trung vào tạo nội dung giá trị và trải nghiệm người dùng tốt luôn là nền tảng của SEO hiệu quả.